Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Nếu muốn tạm tránh xa chốn Hà Nội đầy bụi bặm và ồn ào để nghỉ ngơi ngắn ngày thì bạn có thể cân nhắc thuê xe đi mai châu 2 ngày 1 đêm. Tùy vào số lượng và nhu cầu để lựa chọn phương thức thuê xe phù hợp.

Mai Châu nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 140km và cách thành phố Hòa Bình khoảng 60km về phía Tây Bắc. Đường đi vô cùng thuận tiện, chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ trên xe, thời gian rất ngắn để bạn được đắm mình vào khung cảnh mộc mạc, yên bình miền sơn cước. Chính vì vậy, đây luôn là địa điểm lý tưởng cho những chuyến du lịch ngắn ngày.

nhà sàn bản Lác Mai Châu – đưa bạn đến chốn yên bình
Bài viết sau đây sẽ chỉ ra một số phương thức thuê xe đi Mai Châu 2 ngày 1 đêm cho tour ngắn ngày, tùy theo số lượng người đi và nhu cầu của du khách.

1.     Nếu khách đi lẻ:

Đối với khách lẻ muốn đi du lịch độc hành, kiểu phượt thủ tự do khám phá thì lựa chọn hợp lý nhất là đi xe khách.

Hiện tại đường đi xe khách từ Hà Nội lên Mai Châu rất dễ dàng và tiện lợi. Bạn có thể chọn điểm xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát hoặc Yên Nghĩa bắt xe lên bến xe Mai Châu. Sau đó bắt xe ôm đi tiếp từ bến xe Mai Châu vào bản Lác.

Một số nhà xe uy tín có chạy tuyến Hà Nội – Mai Châu xuất phát từ Mỹ Đình bao gồm: Hải Vân, Hoàng Thao, Tuấn Dũng, Hưng Thành, Hà Loan...

Đi Mai Châu bằng xe khách
Đa số các xe khách khởi hành từ Hà Nội đi Mai Châu thuộc dòng xe Huyndai County 24 chỗ có điều hoà và thường xuất phát lúc 8 giờ. Giá vé trung bình là 80k/ khách. Đây là phương tiện tiết kiệm chi phí nhất cho bạn có kinh phí eo hẹp.

Nếu không thích đi xe khách, bạn có thể lựa chọn dịch vụ ghép tour Hà Nội – Mai Châu. Đi theo loại hình dịch vụ tour sẽ đảm bảo được yếu tố an toàn, lịch trình có sẵn không phải đi lần mò chỗ ăn chỗ chơi.

2.     Nếu khách đi theo đoàn

Cũng giống như khách lẻ, đi đoàn vẫn có thể lựa chọn đi xe khách. Nếu các bạn đi đoàn đông có thể liên hệ với nhà xe để được đón tận nơi và thương lượng giá cả, số lượng đông sẽ có mức chi phí rẻ hơn nhiều.

Thoải mái hơn nữa là đối với khách đi đoàn có thể lựa chọn dịch vụ đi tour hoặc thuê xe riêng.

Kinh nghiệm nếu chọn dịch vụ tour du lịch là nên chọn công ty có xe khách chất lượng cao (Ford Transit hoặc Mercedes Sprinter). Du khách nước ngoài cũng thường sử dụng dịch vụ này nên hoàn toàn yên tâm về chất lượng, phong cách phục vụ.

thuê xe đi tour 2 ngày 1 đêm
Thông thường xe đi tour sẽ có những điểm dừng nghỉ giải lao giữa đường, chụp ảnh ở đèo Thung Khe và mua vài thứ đồ lưu niệm. Bật mí cho bạn là trên đỉnh đèo Thung Khe có mấy lều bán ngô rất ngon, xuống gần hết Thung Khe có chỗ ngắm được toàn cảnh Mai Châu, chỗ này view đẹp tuyệt và được rất nhiều bạn trẻ check in.

 Đèo Thung Khe – địa điểm dừng chân lý tưởng trên tuyến đường “Hà Nội – Mai Châu”

Đối với dịch vụ thuê xe: Nếu các bạn đi Mai Châu theo đoàn thì sử dụng dịch vụ này rất hợp lý. Vì tài xế sẽ đi theo lịch trình đoàn lên sẵn và có thể chủ động về thời gian, địa điểm.

Bạn chỉ cần đi ăn đi chơi thôi, mọi chuyện đã có tài xế đưa bạn đi an toàn. Điều quan trọng là phải tìm được địa chỉ công ty cho thuê xe uy tín, lái xe chuyên nghiệp, quen đường và xử lý được tình huống phát sinh.
Báo giá tham khảo dịch vụ thuê đi Mai Châu 2 ngày 1 đêm

Tuy nhiên giá cả của dịch vụ thuê xe có tài xế này so với các phương thức di chuyển khác là khá cao. Nếu dư giả về tài chính thì đây hẳn là sự lựa chọn số 1 cho chuyến đi chơi ngắn ngày này.

3.     Nếu du lịch gia đình:

Đối với chuyến du lịch gia đình mà chưa có điều kiện sở hữu ô tô riêng thì nên tham khảo dịch vụ thuê xe tự lái.

Nếu gia đình có trẻ con thì thuê xe 7 chỗ tự lái là phù hợp, đủ điều kiện đảm bảo cho một chuyến đi an toàn và thoải mái nhất.

 thuê xe tự lái đi mai châu 2 ngày 1 đêm

Dịch vụ này giúp bạn có được sự chủ động nhất trong lịch trình chuyến đi du lịch, hoàn toàn tự do thiết kế chuyến đi theo sở thích. Không gian rộng rãi để nghỉ ngơi và có thể chứa đủ đồ đạc cần thiết cho cả gia đình.

Khi lựa chọn loại hình dịch vụ thuê xe tự lái, bạn phải chuẩn bị kĩ càng, về đường đi, tìm hiểu về chỗ ăn, chỗ chơi, chỗ nghỉ để đảm bảo chuyến du lịch hoàn hảo nhất. Vì khi lựa chọn hình thức này bạn phải hoàn toàn chủ động mà không được “dân chuyên” trợ giúp.

Mai Châu tuyệt đẹp ở mọi góc chụp

Tùy vào số lượng người và mục đích chuyến đi, điều kiện bạn hướng đến (thích đi phượt, muốn tiết kiệm chi phí hay đặt sự thoải mái, an toàn lên đầu) mà sẽ chọn cho mình phương thức thuê xe đi Mai Châu phù hợp nhất. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp ích cho chuyến đi ngắn 2 ngày 1 đêm của bạn vui vẻ và đáng nhớ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Siêu Thị Trực Tuyến DC Mart

Bí Quyết Sống Khỏe Và Đẹp

Phượng Trần. Được tạo bởi Blogger.

Tìm kiếm

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

Bí Quyết Sống Khỏe Và Đẹp

Tổng số lượt xem trang

Siêu thị trực tuyến DC Mart